วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

การสงเคราะห์ในการออกบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ


              ดำเนิน การเกี่ยวกับการออกบัตรประจำตัวให้แก่ทหารผ่านศึกนอกประจำการ ครอบครัวทหารผ่านศึกและทหารนอกประจำการ การเปลี่ยนบัตร ดังต่อไปนี้

         ๑. บัตรชั้นที่ ๑  ออกให้แก่

                   ๑.๑ ทหารผ่านศึกนอกประจำการที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีศักดิ์ รามาธิบดีด้วยความกล้าหาญ เหรียญกล้าหาญ หรือเหรียญดุษฎีมาลาเข็มกล้าหาญ โดยใช้หลักฐาน ดังนี้
                           (๑) สำเนาราชกิจจานุเบกษาที่ได้รับพระราชทานเครื่องพระราชอิสริยาภรณ์อันมี ศักดิ์รามาธิบดีด้วยความกล้าหาญ เหรียญกล้าหาญ หรือเหรียญดุษฎีมาลาเข็มกล้าหาญ
                           (๒) สำเนาหนังสือสำคัญประจำตัวทหารกองหนุน (สด.๘) หรือสำเนาทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.๓) หรือสำเนาประวัตินายสิบ พลทหาร หรือสำเนาคำสั่งออกจากราชการ หรือสำเนาบัตรรับบำนาญ
                           (๓) สำเนาพระบรมราชโองการพระราชทานยศ หรือสำเนาราชกิจจานุเบกษา เรื่อง พระราชทานยศ หรือสำเนาคำสั่งแต่งตั้งยศ (กรณีเลื่อนยศ)
                           (๔) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอทำบัตร
                           (๕) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
                           (๖) หนังสือสำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุลไม่ตรงกัน) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลเดียวกันจากฝ่ายปกครอง ซึ่งทางอำเภอออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุล ไม่ตรงกัน)

                  ๑.๒ ทหารผ่านศึกนอกประจำการ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการสงครามหรือในการรบหรือการป้องกัน หรือปราบปรามการกระทำอันเป็นภัยต่อความมั่นคง หรือความปลอดภัยแห่งราชอาณาจักร ไม่ว่าภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร หรือในการปราบปรามการจราจล ตามที่กระทรวงกลาโหมหรือสำนักนายกรัฐมนตรีกำหนดจนถึงพิการทุพพลภาพ หรือพิการจนเป็นอุปสรรคสำคัญในการประกอบอาชีพ โดยมีคณะกรรมการเฉพาะกิจขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่มีแพทย์ร่วมด้วย จำนวนไม่น้อยกว่า ๓ คน ตรวจรับรอง โดยใช้หลักฐาน ดังนี้
                           (๑) รายงานการสูญเสียทางเอกสาร แบบ กพ.๓ หรือรายงานการสูญเสียกำลังพล แบบ กพ.๔ (กระดาษเขียนข่าววิทยุ)
                           (๒) สำเนาหนังสืออนุมัติเงินค่าทดแทนจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) หรือสำเนาคำสั่งอนุมัติการจ่ายเงินบำเหน็จความชอบ ค่าทดแทน และการช่วยเหลือ (บ.ท.ช.)
                           (๓) สำเนาคำสั่งปูนบำเหน็จพิเศษในเวลาเหตุฉุกเฉินและสำเนาหลักฐานการรับเงิน บำนาญพิเศษจากกรมบัญชีกลาง (ยกเว้นผู้ไม่มีสิทธิ์รับเงินบำนาญพิเศษ)
                           (๔) สำเนาคำสั่งปฏิบัติหน้าที่ หรือหนังสือรับรองของหน่วยต้นสังกัด กรณีปฏิบัติราชการพิเศษ
                           (๕) สำเนาใบสำคัญความเห็นแพทย์ หรือสำเนาใบสำคัญสำหรับคนพิการทุพพลภาพ หรือมีโรคไม่สามารถรับราชการทหารได้ ซึ่งมีแพทย์ ๓ นายรับรอง
                           (๖) สำเนาคำสั่งออกจากหน่วยราชการต้นสังกัด หรือหนังสือสำคัญสมุกประจำตัวทหารกองหนุน (สด.๘)
                           (๗) สำเนาพระบรมราชโองการพระราชทานยศ หรือสำเนาราชกิจจานุเบกษา เรื่อง พระราชทานยศ หรือสำเนาคำสั่งแต่งตั้งยศ (กรณีเลื่อนยศ)
                           (๘) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอทำบัตร
                           (๙) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
                           (๑๐) หนังสือ สำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลเดียวกันจากฝ่ายปกครองซึ่งทางอำเภอออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุล ไม่ตรงกัน)
           
               เมื่อทหารผ่านศึก ตามข้อ ๑.๒ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานครบถ้วนแล้ว ให้ส่งตัวไปยังองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกส่วนกลาง เพื่อส่งให้คณะกรรมการเฉพาะกิจขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่มีแพทย์ร่วมด้วยจำนวนไม่น้อยกว่า ๓ คน ตรวจรับรองสภาพความพิการว่าทหารผ่านศึกมีความพิการถึงทุพพลภาพหรือพิการจน เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการประกอบอาชีพหรือไม่
                   
           ๒. บัตรชั้นที่ ๒  ออกให้แก่

             ทหารผ่านศึกนอกประจำการที่ได้รับพระราชทานเหรียญชัยสมรภูมิ เหรียญพิทักษ์เสรีชน ชั้นที่ ๑ เหรียญงานพระราชสงครามยุโรป หรือเหรียญอื่นที่เทียบเท่า โดยใช้หลักฐาน ดังนี้

             (๑) สำเนา หนังสือสำคัญประจำตัวทหารกองหนุน (สด.๘) หรือสำเนาทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.๓) หรือสำเนาประวัตินายสิบ พลทหาร หรือสำเนาคำสั่งออกจากราชการ หรือสำเนาบัตรรับบำนาญ
             (๒) สำเนาราชกิจจานุเบกษาที่ได้รับพระราชทานเหรียญฯ
             (๓) สำเนาพระบรมราชโองการพระราชทานยศ หรือสำเนาราชกิจจานุเบกษา เรื่องพระราชทานยศ หรือสำเนาคำสั่งแต่งตั้งยศ (กรณีเลื่อนยศ)
             (๔) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอทำบัตร
             (๕) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
             (๖) หนังสือ สำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลเดียวกันจากฝ่ายปกครองซึ่งทางอำเภอออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุล ไม่ตรงกัน)

          ๓. บัตรชั้นที่ ๓  ออกให้แก่

              ทหาร ผ่านศึกนอกประจำการที่ได้รับพระราชทานเหรียญพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เหรียญช่วยราชการเขตภายใน เหรียญราชการชายแดน เหรียญพิทักษ์เสรีชน ชั้นที่ ๒ หรือเหรียญอื่นที่เทียบเท่าและต้องมีเวลาปฏิบัติงานติดต่อกันไม่น้อยกว่า ๘ เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับคำสั่ง และเริ่มปฏิบัติหน้าที่และได้ปฏิบัติสมความมุ่งหมายของทางราชการ เว้นแต่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ได้กระทำการปะทะต่อสู้ หรือปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่มีการสู้รบและเสี่ยงภัยอันตรายต่อชีวิต โดยใช้หลักฐาน ดังนี้

              (๑) สำเนา หนังสือสำคัญประจำตัวทหารกองหนุน (สด.๘) หรือสำเนาทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.๓) หรือสำเนาประวัตินายสิบ พลทหาร หรือสำเนาคำสั่งออกจากราชการ หรือสำเนาบัตรรับบำนาญ
              (๒) สำเนาราชกิจจานุเบกษาที่ได้รับพระราชทานเหรียญฯ
              (๓) สำเนาคำสั่งปฏิบัติหน้าที่ พ้นหน้าที่ หรือหนังสือรับรองเวลาราชการเป็นทวีคูณ หรือหนังสือรับรองจากหน่วยต้นสังกัด
              (๔) สำเนาหนังสือสำคัญแสดงการปฏิบัติหน้าที่จบภารกิจ หรือหนังสือรับรองศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ๓๐๙  กรณีปฏิบัติราชการพิเศษ
              (๕) สำเนาพระบรมราชโองการพระราชทานยศ หรือสำเนาราชกิจจานุเบกษา เรื่อง พระราชทานยศ หรือสำเนาคำสั่งแต่งตั้งยศ (กรณีเลื่อนยศ)
              (๖) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอทำบัตร
              (๗) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
              (๘) หนังสือ สำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลเดียวกันจากฝ่ายปกครองซึ่งทางอำเภอออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุล ไม่ตรงกัน)

        ๔. บัตรชั้นที่ ๓  ออกให้แก่
   
           ทหารผ่านศึกนอกประจำการที่มิได้รับเหรียญราชการสงครามใด ๆ และไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับบัตรชั้นที่ ๑, ๒ และ ๓ และต้องมีเวลาปฏิบัติงานติดต่อกันไม่น้อยกว่า ๘ เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับคำสั่ง และเริ่มปฏิบัติหน้าที่และได้ปฏิบัติสมความมุ่งหมายของทางราชการ เว้นแต่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ได้กระทำการปะทะต่อสู้ หรือปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่มีการสู้รบและเสี่ยงภัยอันตรายต่อชีวิต โดยใช้หลักฐาน ดังนี้

              (๑) สำเนา หนังสือสำคัญประจำตัวทหารกองหนุน (สด.๘) หรือสำเนาทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.๓) หรือสำเนาประวัตินายสิบ พลทหาร หรือสำเนาคำสั่งออกจากราชการ หรือสำเนาบัตรรับบำนาญ
              (๒) สำเนาคำสั่งปฏิบัติหน้าที่ พ้นหน้าที่ หรือหนังสือรับรองเวลาราชการเป็นทวีคูณ หรือหนังสือรับรองจากหน่วยต้นสังกัด
              (๓) สำเนาหนังสือสำคัญแสดงการปฏิบัติหน้าที่จบภารกิจ หรือหนังสือรับรองศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ๓๐๙  กรณีปฏิบัติราชการพิเศษ
              (๔) แบบบันทึกการสอบประวัติราชการสงคราม ประกอบการขอทำบัตร ตามแบบที่แนบท้ายระเบียบ (กรณีพิพาทอินโดจีนหรือสงครามมหาเอเชียบูรพา ผู้ที่ไม่มีหลักฐานการได้รับพระราชทานเหรียญราชการสงครามมาแสดง)
              (๕) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอทำบัตร
              (๖) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
              (๗) หนังสือ สำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลเดียวกันจากฝ่ายปกครองซึ่งทางอำเภอออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุล ไม่ตรงกัน)

     ๕. บัตรประจำตัวครอบครัวทหารผ่านศึกบัตรชั้นที่ ๑   ออกให้แก่

             บิดา มารดา สามี ภริยา และบุตรของทหารผ่านศึก ที่ถึงแก่ความตายเพราะเหตุปฏิบัติหน้าที่ในสงครามหรือในการรบ หรือป้องกันหรือปราบปรามการกระทำอันเป็นภัยต่อความมั่นคง หรือความปลอดภัยแห่งราชอาณาจักร ไม่ว่าภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร หรือในการปราบปรามการจราจล ตามที่กระทรวงกลาโหม หรือสำนักนายกรัฐมนตรีกำหนด โดยใช้หลักฐาน ดังนี้
           
             (๑) รายงานการสูญเสียทางเอกสาร แบบ กพ.๓ หรือรายงานการสูญเสียกำลังพล แบบ กพ.๔ (กระดาษเขียนข่าววิทยุ)
             (๒) สำเนาหนังสืออนุมัติเงินค่าทดแทนจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) หรือสำเนาคำสั่งอนุมัติการจ่ายเงินบำเหน็จความชอบ ค่าทดแทน และการช่วยเหลือ (บ.ท.ช.)
             (๓) สำเนาคำสั่งปูนบำเหน็จพิเศษในเวลาเหตุฉุกเฉิน และสำเนาหลักฐานการรับเงินบำนาญพิเศษของทายาทจากกรมบัญชีกลาง (ยกเว้นผู้ไม่มีสิทธิรับเงินบำนาญพิเศษ)
             (๔) สำเนาคำสั่งปฏิบัติหน้าที่ หรือหนังสือรับรองจากหน่วยต้นสังกัดกรณีปฏิบัติราชการพิเศษ
             (๕) สำเนาพระบรมราชโองการพระราชทานยศ หรือสำเนาราชกิจจานุเบกษา เรื่อง พระราชทานยศ หรือสำเนาคำสั่งแต่งตั้งยศ (กรณีเลื่อนยศ)
             (๖) สำเนามรณะบัตรหรือทะเบียนคนตาย (กรณีสูญหาย ปฏิบัติราชการพิเศษต้องมีสำเนาคำสั่งสูหายจากหน่วยต้นสังกัด)
             (๗) สำเนาทะเบียนบ้านที่มีชื่อผู้เสียชีวิต และชื่อผู้ขอทำบัตร และสำเนาบัตรประจำตัวบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอทำบัตร
             (๘) สำเนาใบสำคัญการสมรส หรือสำเนาทะเบียนการสมรส (กรณีภริยาและบุตร)
             (๙) สำเนาสูติบัตรและสำเนาทะเบียนคนเกิด (กรณีมีบุตร)
             (๑๐) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
             (๑๑) หนังสือ สำคัญการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล) หนังสือรับรองการเป็นบุคคลเดียวกันจากฝ่ายปกครองซึ่งทางอำเภอออกให้ หรือจากหน่วยต้นสังกัด (กรณีชื่อตัว - ชื่อสกุล ไม่ตรงกัน)

      ๖. บัตรประจำตัวทหารนอกประจำการ   ออกให้แก่
    
            ทหารกองหนุนประเภทที่ ๑ หรือผู้ที่พ้นราชการทหารประเภทที่ ๑ รวมทั้งนายทหารสัญญาบัตรและนายทหารประทวนนอกประจำการซึ่งมีสิทธิได้รับเบี้ย หวัดบำเหน็จหรือบำนาญตามกฎหมายว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทหารผ่านศึกหรือไม่ โดยให้ใช้สมุดประจำตัวทหารกองหนุนประเภทที่ ๑ หรือสำเนาหนังสือสำคัญประจำตัวทหารกองหนุนประเภทที่ ๑ (สด.๘) หรือสำเนาทะเบียนกองประจำการ (สด.๓) หรือสำเนาคำสั่งให้ออกจากราชการ หรือหนังสือรับรองการรับราชการของต้นสังกัดมาแสดง เพื่อให้องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกประทับตราและสลักหลังใช้เป็นบัตรประจำ ตัวทหารนอกประจำการ โดยองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกส่วนกลางให้ผู้อำนวยการฝ่ายสวัสดิการ สงเคราะห์เป็นผู้ลงนาม ส่วนสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขต ให้หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตนั้น ๆ เป็นผู้ลงนาม

     การเปลี่ยนบัตร สามารถเปลี่ยนได้ในกรณี ดังต่อไปนี้
           ๑. กรณีบัตรเดิมหมดอายุหรือชำรุด ใช้หลักฐาน ดังนี้
                (๑) บัตรเดิมหรือสำเนาบัตร
                (๒) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอเปลี่ยนบัตร
                (๓) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
           ๒. กรณีบัตรสูญหาย ใช้หลักฐาน ดังนี้
                (๑) สำเนาเอกสารการแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
                (๒) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอเปลี่ยนบัตร
                (๓) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
           ๓. กรณีเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล ใช้หลักฐาน ดังนี้
                (๑) บัตรเดิมหรือสำเนาบัตร (บัตรเดิมสูญหายให้ใช้เอกสารการแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ)
                (๒) สำเนาหนังสือสำคัญเปลี่ยนชื่อตัว (ช.๓) เปลี่ยนชื่อสกุล (ช.๒) หรือหนังสือรับรองจากฝ่ายปกครองซึ่งทางอำเภอออกให้
                (๓) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอเปลี่ยนบัตร
                (๔) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
            ๔. กรณีเปลี่ยนคำนำหน้านาม หรือเปลี่ยนยศ ใช้หลักฐาน ดังนี้
               (๑) บัตรเดิมหรือสำเนาบัตร (บัตรเดิมสูญหายให้ใช้เอกสารการแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ)
               (๒) สำเนาทะเบียนสมรส (คร.๓) หรือสำเนาทะเบียนหย่า (คร.๗) หรือหนังสือรับรองจากอำเภอ สำเนาพระบรมราชโองการพระราชทานยศ หรือสำเนาราชกิจจานุเบกษา เรื่อง พระราชทานยศ หรือ สำเนาคำสั่งแต่งตั้งยศ (กรณีเปลี่ยนยศ)
               (๓) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอเปลี่ยนบัตร
               (๔) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ
            ๕. กรณีขอเลื่อนชั้นบัตร ใช้หลักฐาน ดังนี้
               (๑) บัตรเดิมหรือสำเนาบัตร (บัตรเดิมสูญหายให้ใช้เอกสารการแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ)
               (๒) สำเนาราชกิจจานุเบกษาการได้รับพระราชทานเหรียญในราชการสงคราม
               (๓) สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรอื่นใดที่ติดภาพถ่ายของผู้ขอเปลี่ยนบัตร
               (๔) ภาพถ่ายสีธรรมชาติ หรือขาว - ดำ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๓ ภาพ

           ทั้งนี้ บัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ และบัตรประจำตัวครอบครัวทหารผ่านศึก ให้ใช้ได้ ๖ ปี นับแต่วันออกบัตร หากต้องการขอเปลี่ยนบัตร สามารถยื่นคำร้องขอได้ล่วงหน้า ๙๐ วัน สำหรับกรณีบัตรหมดอายุ ชำรุด เปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล เลื่อนชั้นบัตร หรือเปลี่ยนยศ เมื่อได้รับบัตรใหม่แล้วให้ส่งคืนบัตรเก่าด้วย

7 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่าบัตรออกมาแล้วหรือยังครับไปทำ2รอบแล้วครับ

    ตอบลบ
  2. อนุญาตถามครับเพื่อนในฐานปฏิบัติการเดียวกันได้รับสิทธิทหารผ่านศึกแต่ผมไม่ได้รับจะไปขอติดต่อรับสิทธิได้ไหมครับกรณีปลดประจำการนานแล้ว(16ปี)แต่ยังเก็บคำสั่งขึ้น-ลงราชการชายแดนไว้อยู่ครับ ในช่วงปะทะผมมีคำสั่งเพื่อทำการฝึกสิบตรีกองและผู้ช่วยครูกรุณาแนะนำด้วยครับขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ

    ตอบลบ
  3. สมาชิก อส. จะขอมีบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
  4. บัตรหมดอายุแล้ว1ปีพึ่งได้กลับไปเอามาจากต่างจังหวัด ไปต่อบัตรใช้เอกสารอะไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  5. เป็นทหารเรือพลัด4/56ครับออกชายแดนจังหวัดตราดจะเรื่องขอใบผ่านศึกได้ที่ไหนสังกัดพันร.5กรมร.2กองพลนาวิกโยธิน

    ตอบลบ
  6. ผมเป็นทหารเกณฑ์เมี่อ2536 ค่ายร.2พัน3รอ.จ.ปราจีนบุรีและไดปลดประจำการ2536ผมได้ไยืนเรื่องทำบัตรทหารผ่านศึกหลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปติดต่ออีกเลยเป็นระยะเวลา20กว่่าปี ผมไม่รู้ว่าผมยังมีสิทธิ์อยู่มั้ยจะตรวจสอบรายชื่อได้ยังงัย วีระศักดิ์ มุมกลาง ขอความรู้หน่อยครับ

    ตอบลบ